Tối ngày 14/10/2011, khoa Sinh học đã tổ chức Giao lưu văn nghệ gặp gỡ các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập khoa Sinh học (1961 - 2011). Buổi giao lưu đã có rất đông đảo các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên của Khoa tham dự trong không khí đầm ấm, tươi vui của "mái nhà chung khoa Sinh học".
            Nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, buổi giao lưu đã diễn ra rất thành công tốt đẹp. Mở đầu chương trình là Lễ trao giải Liên hoan nghệ thuật "Khúc hát trên những chặng đường" do tuổi trẻ sinh viên Liên chi đoàn tổ chức. Tiếp theo sau đó là những tiết mục văn nghệ rất đặc sắc của tuổi trẻ sinh viên Liên chi đoàn, của các cựu sinh viên khóa 18, khóa 32, khóa 48, đặc biệt là những tiết mục của các thầy cô giáo: thầy giáo Nghiêm Xuân Thăng, thầy giáo Nguyễn Văn Luyện, chi đoàn cán bộ giáo viên trẻ. Các thầy giáo Nguyễn Ngọc Hợi, thầy giáo Nguyễn Dương Tuệ, thầy giáo Nguyễn Lân Hùng cũng đã hòa mình vào các tốp ca của các lớp cựu sinh viên.
            Kết thúc Giao lưu văn nghệ gặp gỡ các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên là phần ca múa hát tập thể, nhảy sạp với những ché rượu cần được đặt phía trước Hội trường. các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên của Khoa cũng đã rất sôi nổi tham gia cho đến khuya mới nghỉ. Có thể nói, đêm Giao lưu văn nghệ thực sự có ý nghĩa trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập Khoa. Đây là một kỷ niệm đáng nhớ cho toàn thể các thế hệ cán bộ, học viên, sinh viên của Khoa, dù đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì cũng luôn nhớ về khoa Sinh học Trường Đại học Vinh, luôn nhớ về ngày hội khoa với đêm giao lưu này.
 
            Một số hình ảnh tại đêm giao lưu:
 
 
Tiết mục "Khúc hát trên những chặng đường" mở đầu buổi giao lưu
 
 
 
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy và trò khoa Sinh học
 
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ của cựu sinh viên khóa 18
 
 
Tiết mục múa "Duyên dáng Việt Nam" của tốp múa nữ Liên chi đoàn
 
 
Tốp ca "Năm anh em trên một chiếc xe tăng" của lớp 32K NTTS có sự tham gia của thầy giáo Nguyễn Ngọc Hợi, thầy giáo Nguyễn Văn Luyện và thầy giáo Nguyễn Dương Tuệ
 
 
Tiết mục múa "Khúc ca Đồng Tháp"  của lớp 49B1 KHMT đạt giải Nhất trong Liên hoan nghệ thuật "Khúc hát trên những chặng đường"
 
 
 
 
Các tiết mục giao lưu của thầy Nghiêm Xuân Thăng, cựu sinh viên khóa 48 Trần Thị Mỹ Hạnh và thầy Nguyễn Văn Luyện
 
 
Tốp ca nam Liên chi đoàn với bài hát "Xanh miền nắng gió"
 
 
 
 
Và nhiều tiết mục đặc sắc khác trong chương trình
 
 
 
 
Đông đảo các thế hệ cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên của khoa tham dự chương trình
 
Tin bài: Hoàng Hà Nam.