Sáng ngày 21 tháng 5 năm 2011, khoa Sinh học đã tổ chức Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011. Tham dự Hội nghị có các thầy cô giáo là thành viên Hội đồng khoa học của khoa, các thầy cô giáo ở các tổ bộ môn, các báo cáo viên và đông đảo các bạn sinh viên các lớp khóa 48, 49.
            Sau báo cáo tổng kết công tác sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011 của ThS. Hồ Đình Quang - Bí thư Liên chi đoàn, Hội nghị đã được nghe PGS. TS. Nguyễn Đình Nhâm - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa Sinh học phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị.
            Năm học 2010 - 2011, toàn khoa có 18 đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học ở các chuyên ngành đào tạo trong đó có 5 đề tài được nhận được sự hỗ trợ của Nhà trường (1.000.000đ/đề tài). Như vậy, so với các năm học trước mặc dù số lượng đề tài chưa nhiều, lực lượng tham gia nghiên cứu chưa đông nhưng có một số điểm nổi bật đáng ghi nhận là: có sự đa dạng về vấn đề nghiên cứu; tăng hình thức tổ chức nghiên cứu theo nhóm; có sự phối kết hợp sinh viên trong các lớp để hoàn thành đề tài nghiên cứu và đặc biệt Nhà trường đã rất quan tâm đến công tác sinh viên nghiên cứu khoa học.
            Hội nghị đã được nghe 8 báo cáo khoa học của các bạn sinh viên. Các báo cáo tập trung vào các lĩnh vực như: phương pháp giảng dạy, sinh lý - sinh hóa, môi trường, thực vật... Ngoài ra, Hội nghị cũng đã được nghe các ý kiến nhận xét, đánh giá của các thầy cô trong Hội đồng khoa học của khoa về các báo cáo, các đề tài. Các thầy cô đã rất ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của các bạn sinh viên tham gia làm nghiên cứu khoa học.
            Kết thúc Hội nghị, Hội đồng khoa học của khoa Sinh học đã lựa chọn 6 đề tài để gửi lên Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường, đó là:
            1. Nguyễn Thị Duyên - 48A Sinh. Vận dụng tích hợp giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm vào dạy học sinh học, phần kiến thức Sinh trưởng và phát triển, Sinh học 11 - THPT.
            2. Đặng Minh Hằng - 48A Sinh. Nhân nhanh giống mía C95_186 bằng công nghệ nuôi cấy mô - tế bào thực vật Invitro. Báo cáo cấp Trường.
            3. Lưu Thị Hường - 48B KHMT. Đánh giá nhu cầu sử dụng tài nguyên Rừng của người dân địa phương và khả năng quản lý rừng dựa vào cộng đồng dựa trên cơ chế chia sẻ lợi ích.
            4. Bùi Văn Minh - 48A Sinh. Điều tra thành phần loài họ Thầu dầu (Euphorbiaceae) và họ Trúc đào (Apocynaceae) tại vùng đệm vườn quốc gia Pù Huống.
            5. Lê Thùy Linh - 48B Sinh. Ảnh hưởng của của vi khuẩn lam cố định Nitơ lên sự nảy mầm của giống đậu tương ĐT 96.
            6. Phạm Thị Hương Sen. 48B Sinh. Thăm dò ảnh hưởng của môi trường lên sự sinh trưởng và các chỉ tiêu hoá sinh ở tảo Spirulina platensis. Báo cáo cấp Trường.
            Danh sách đề nghị khen thưởng như sau:
            * Cấp Trường:
            - Tập thể: 48A Sinh học, 48B Sinh học.
            - Cá nhân: Nguyễn Thị Duyên (48A Sinh), Lưu Thị Hường (48B KHMT), Nguyễn Thị Kỳ (48A Sinh), Mai Thị Phương (48B Sinh).
            * Cấp Khoa:
            - Tập thể: 48B KHMT.
            - Cá nhân: Đặng Minh Hằng (48A Sinh), Bùi Văn Minh (48A Sinh), Lê Thùy Linh (48B Sinh), Phạm Thị Hương Sen (48B Sinh).
            Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011 của khoa Sinh học đã diễn ra trong không khí phấn khởi kỷ niệm 121 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, kỷ niệm 100 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta đang nô nức hướng về Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Với Hội thảo Sinh viên nghiên cứu khoa học năm nay, khoa Sinh học - Trường Đại học Vinh sẽ thực hiện tốt hơn công tác sinh viên nghiên cứu khoa học trong những năm học sắp tới, hứa hẹn sẽ có nhiều đề tài ứng dụng vào thực tiễn, phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quê hương, đất nước.
            Một số hình ảnh tại hội nghị:
 
 
 
Đ/c Trần Huyền Trang - Phó Bí thư LCĐ khai mạc Hội nghị
 
 
 
Đ/c Hồ Đình Quang - Bí thư LCĐ báo cáo tổng kết
công tác sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2010 - 2011
 
 
 
PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm - Trưởng khoa phát biểu chỉ đạo Hội nghị
 
 
 
 
 
 
Các sinh viên báo cáo các đề tài nghiên cứu khoa học tại Hội nghị
 
 
 
Hội đồng khoa học khoa Sinh học theo dõi các báo cáo
 
 
 
PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm - Trưởng khoa kết luận Hội nghị
 
 
 
Toàn cảnh Hội nghị
 
Bài và ảnh: Hoàng Hà Nam.