Khoa Sinh học tổ chức thành công Hội thảo “Chương trình đào tạo Cử nhân Sư phạm Sinh học”. Đồng chí Đinh Xuân Khoa, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã có phát biểu định hướng cho Hội thảo. Tham dự Hội thảo còn có PSG.TS. Nguyễn Ngọc Hợi - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Phạm Minh Hùng phó hiệu trưởng, đại biểu các Khoa Vật lý, Lịch sử, Ngoại ngữ, Hoá học,Toán, Thể dục… Đại biểu Phòng khoa học, Phòng đào tạo. Cán bộ và học viên cao học Khoa Sinh học.

Các báo cáo đã được trình bày trong Hội thảo:
1.       TS. Trần Đình Quang: Bàn về các học phần giáo dục đại cương trong chương trình đào tạo giáo viên THPT môn Sinh học tại trường Đại học Vinh.
2.       TS. Phan Thanh Hội: Đánh giá khung chương trình các môn học thực nghiệm trong khung chương trình đào tạo ngành Sư phạm Sinh học theo hệ thống tín chỉ.
3.       ThS. Cao Tiến Trung: Đánh giá chương trình các môn học chuyên ngành không thực nghiệm trong khung chương trình đào tạo ngành Sư phạm Sinh học theo hệ thống tín chỉ.
4.       TS. Nguyễn Đình Nhâm: Đánh giá chương trình đào tạo khối kiến thức NVSP trong khung chương trình đào tạo ngành Sư phạm Sinh học theo hệ thống tín chỉ ở Trường Đại học Vinh.
5.       TS. Nguyễn Như Ất (Nguyên chủ nhiệm bộ môn PPDH Sinh học, trường ĐHSP Thái Nguyên): Góp ý kiến đối với chương trình chi tiết đào tạo đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ngành Sư phạm Sinh học Đại học Vinh (trình bày: TS. Nguyễn Đình Nhâm).
6.       GS. TS. Đinh Quang Báo (Trường ĐHSP Hà Nội): Nhận xét chương trình chi tiết đào tạo đại học hệ chính quy theo học chế tín chỉ (trình bày: TS. Nguyễn Đình Nhâm).
7.       GS. TS. Trần Bá Hoành (Chủ tịch Hội đồng chương trình Sinh học phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo): Dự thảo chương trình chi tiết đào tạo đại học hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ngành đào tạo Cử nhân Sư phạm Sinh học - Đại học Vinh, 2007 (trình bày: TS. Trần Đình Quang).
Các đại biểu tham dự đã có nhiều ý kiến đóng góp quý báu. Hội thảo là một sinh hoạt khoa học bổ ích góp phần cho việc chỉnh sủa chương trình đào tạo, đáp ứng việc đào tạo giáo viên sinh học phổ thông hiện tại và trong tương lai. Lãnh đạo Nhà trường và các nhà khoa học đã đánh giá cao về sự thành công của Hội thảo.