Chiều ngày 30 tháng 5 năm 2011, khoa Sinh học đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết khóa 48A, B Sinh học và 48B KHMT (niên khóa 2007 - 2011) tại phòng học A4.202. Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo Nhà trường có PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Xuân Bình - Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Nguyễn Lâm Vượng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, ThS. Phạm Công Lý - Trưởng phòng CTCT-HSSV, ThS. Nguyễn Hồng Soa, Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Quốc Dũng - Phó Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp, Phó Bí thư Đoàn trường, ThS. Nguyễn Hữu Sáng - Trưởng phòng Quản trị, ThS. Lê Công Đức - Phó Trưởng phòng CTCT-HSSV, Giám đốc Trung tâm Phục vụ sinh viên; về phía khoa Sinh học có PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa, PGS.TS. Phạm Hồng Ban - Phó Bí thư Đảng bộ bộ phận, Phó Trưởng khoa, các thầy cô giáo trong Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm khoa, Ban Chấp hành Công đoàn khoa; các thầy cô giáo đã và đang giảng dạy tại khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh cùng 143 tân cử nhân khóa 48A, B Sinh học và 48B KHMT.
            Tại buổi lễ tổng kết, thay mặt Đảng ủy, Ban Chủ nhiệm khoa Sinh học, PGS.TS Nguyễn Đình Nhâm đã đọc diễn văn bế giảng ôn lại quá trình học tập và rèn luyện của các em đồng thời biểu dương những thành tích cũng như những đóng góp của các em trong công cuộc xây dựng và phát triển khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh. Trong nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, khoa Sinh học đã đón các em đến học tập và rèn luyện, nay lại tiễn các em về khắp mọi miền của Tổ quốc để góp sức mình xây dựng quê hương đất nước. Khoa Sinh học luôn mong muốn rằng các em hãy đem những tinh hoa đã gặt hái được trong những năm học ở khoa, ở Trường gieo vào cuộc sống bằng chính sức lực, trí tuệ và tâm huyết với nghề của mình; phát huy tính năng động, sáng tạo của sinh viên khoa Sinh học, tinh thần của sinh viên trường Đại học Vinh: "Bản lĩnh, trí tuệ, văn minh, tình nguyện".
            Các sinh viên khóa 48A, B Sinh học và 48B KHMT cũng đã rất hăng hái, xin hứa sẽ đem hết những tri thức đã tiếp thu được, hết sức mình vì sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, làm rạng rỡ khoa Sinh học, Trường Đại học Vinh.
            Buổi lễ đã rất xúc động khi được lắng nghe các tâm sự của các thầy cô giáo: PGS.TS. Nguyễn Ngọc Hợi - Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, ThS. Nguyễn Văn Luyện, thầy Nghiêm Xuân Thăng - Giảng viên khoa Sinh học... và cũng đã rất sôi nổi khi có các tiết mục văn nghệ do chính các thầy giáo, các bạn sinh viên khóa học 48A, B Sinh học, 48B KHMT cùng các bạn sinh viên trong đội văn nghệ của Liên chi đoàn biểu diễn.
            Sau đây là một số hình ảnh tại buổi lễ:
 
 
 
Các tiết mục văn nghệ chào mừng do tuổi trẻ Liên chi đoàn biểu diễn
 
 
PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm đọc diễn văn tổng kết khóa học 2007 - 2011
 
 
Đại diện sinh viên khóa 48 trao quà lưu niệm cho khoa
 
 
Đại diện lưu học sinh Lào trao quà lưu niệm cho khoa
 
 
Phát biểu của PGS.TS. Ngô Đình Phương - UV BTV Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường
 
 
Trao khen thưởng cho các sinh viên học tập và rèn luyện tốt
 
 
Phát biểu của ThS. Nguyễn Văn Luyện
 
 
Tiết mục văn nghệ của thầy giáo Nghiêm Xuân Thăng
 
 
Bài hát đầy tình cảm của anh Nguyễn Quốc Dũng - Phó Bí thư Đoàn trường
 
 
Phát biểu của PGS.TS.NGƯT. Nguyễn Ngọc Hợi - Nguyên Bí thư Đảng ủy,
nguyên Hiệu trưởng Nhà trường
 
 
Toàn cảnh buổi lễ
 
Tin bài: Hà Nam, ảnh: Tiến Cường.