Vào tối ngày 03/12/2009, tại Hội nghị Cán bộ Đoàn - Hội toàn trường phiên tháng 12/2009, Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đã tiếp tục đồng thời đạt danh hiệu Đơn vị dẫn đầu công tác trong tháng và được đón nhận Cờ luân lưu do Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên trường trao tặng. Đây là lần thứ 3 cả Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đồng thời đạt danh hiệu Đơn vị dẫn đầu công tác trong tháng và được đón nhận Cờ luân lưu. (Lần thứ nhất vào tháng 3/2009 - Tháng Thanh niên; lần thứ hai vào tháng 5/2009).
            Với nhiều thành tích đã đạt được trong những thời gian qua, có thể nói công tác Đoàn - Hội của Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đã có những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt khi mà Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học là đơn vị duy nhất từ trước tới nay được Hội Sinh viên trường trao tặng Cờ luân lưu "Đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào sinh viên trong tháng" và cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất từ trước tới nay được 2 lần liên tiếp giữ vĩnh viễn Cờ luân lưu này.
            Trong năm học 2008 - 2009, cả Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đều được đón nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam cũng như nhiều khen thưởng khác. Những kết quả đó khẳng định chắc chắn tính chiến lược trong công tác Đoàn - Hội của tập thể cán bộ và toàn thể đoàn viên, hội viên của Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên; thể hiện sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ của sinh viên khoa Sinh học, trường Đại học Vinh.
            Phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ đoàn viên, hội viên trong khoa, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, Ban Thường vụ Đoàn trường, Ban Thư ký Hội Sinh viên trường; với tinh thần tích cực đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, công tác Đoàn - Hội của Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đã và đang góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, đổi mới và phát triển của Khoa, của Nhà trường.
            Tập thể cán bộ và toàn thể đoàn viên, hội viên của Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng nỗ lực phấn đấu học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và năng nổ hơn trong công tác Đoàn - Hội để đạt được nhiều thành tích cao hơn, xứng đáng với sự tin tưởng và kỳ vọng của Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường, Đảng ủy, Ban chủ nhiệm Khoa, Ban Thường vụ Đoàn trường và Ban Thư ký Hội Sinh viên trường.
 
                                                                                    Hoàng Hà Nam
                                                                                    Phó Bí thư Liên chi đoàn
                                                                                    Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên.