Thực hiện công văn số 336/ĐHV-CTCTHSSV, ký ngày 25/02/2011 của Hiệu trưởng Nhà trường về việc tổ chức đợt sinh hoạt chính trị cho sinh viên năm học 2010 - 2011, tối ngày 03/03/2011, Tổ công tác số 2 do PGS.TS. Ngô Đình Phương - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị cho 550 sinh viên khoa Sinh học tại phòng học A4.201, A4.202. Về phía lãnh đạo khoa Sinh học, PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Trưởng khoa cũng đã đến tham dự sinh hoạt cùng các sinh viên.
            Đợt sinh hoạt chính trị này là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong kế hoạch năm học 2010 - 2011 nhằm triển khai các hoạt động của Năm Thanh niên 2011, cung cấp cho sinh viên những thông tin thời sự, các chủ trương mới liên quan đến học tập và rèn luyện, giải đáp các ý kiến của sinh viên.
            Tại buổi sinh hoạt, sau khi được nghe ThS. Lê Công Đức - Phó Trưởng Phòng CTCT HSSV báo cáo tóm tắt về công tác học sinh, sinh viên trong thời gian qua và ThS. Nguyễn Lâm Vượng - Phó Trưởng Phòng Đào tạo báo cáo một số nội dung mới trong đào tạo theo hệ thống tín chỉ, các sinh viên khoa Sinh học đã tiến hành thảo luận sôi nổi, đóng góp các ý kiến cũng như trình bày các câu hỏi thắc mắc xung quanh các chủ trương mới về học tập và rèn luyện của mình. Nhiều sinh viên đã rất tâm huyết khi trình bày các ý kiến xung quanh công tác đánh giá, kiểm tra, thi cử và công tác chính sách, chế độ cho học sinh, sinh viên; yêu cầu Nhà trường có các giải pháp cụ thể trong việc thanh tra, giám sát công tác thi cử để xóa bỏ tệ nạn gian lận, sử dụng công nghệ cao...
            Thay mặt lãnh đạo Nhà trường cũng như thay mặt cho Tổ công tác, PGS.TS. Ngô Đình Phương đã rất ghi nhận tinh thần của sinh viên khoa Sinh học trong buổi sinh hoạt chính trị, mong muốn rằng tinh thần đó sẽ được tiếp tục phát huy nhiều hơn nữa trong tương lai.
            Kết thúc buổi sinh hoạt, thay mặt cho toàn thể cán bộ, sinh viên khoa Sinh học, PGS.TS. Nguyễn Đình Nhâm đã phát biểu cảm ơn Ban Giám hiệu Nhà trường, lãnh đạo các phòng ban, trung tâm, viện, trạm đã rất quan tâm đến sinh viên khoa Sinh học trong thời gian vừa qua và mong muốn sự quan tâm đó trong những thời gian tới sẽ được nâng cao hơn nữa, giúp cho sinh viên khoa Sinh học thực hiện tốt hơn công tác học tập, rèn luyện tại Trường Đại học Vinh để Trường Đại học Vinh thực sự là nơi tạo dựng tương lai cho tuổi trẻ.
 
Hoàng Hà Nam.