Tối ngày 26/02/2010, tại Hội nghị cán bộ Đoàn - Hội toàn trường phiên tháng 02/2010, Liên chi đoàn khoa Sinh học đã tiếp tục được đón nhận danh hiệu "Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong tháng" và nhận Cờ luân lưu "Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn và phong trào thanh niên 3 tháng liên tiếp" do Ban thường vụ Đoàn trường trao tặng; Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học cũng đã tiếp tục được đón nhận danh hiệu và nhận Cờ luân lưu "Đơn vị dẫn đầu công tác Hội và phong trào sinh viên trong tháng". Đây là kết quả rất xứng đáng của tập thể Cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên sinh viên Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học trong thời gian qua; tiếp tục khẳng định tính chiến lược trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên, công tác Hội và phong trào sinh viên; thể hiện sự năng động, sáng tạo, bản lĩnh, trí tuệ của sinh viên khoa Sinh học.
            Tính từ năm học 2008 - 2009 đến nay, từ khi Đoàn trường và Hội Sinh viên trường Đại học Vinh bắt đầu triển khai công tác Đoàn - Hội và phong trào qua website và công tác tính điểm, xếp hạng thi đua hàng tháng thì đã được 8 tháng (tháng 1 và tháng 2/2010 tính là 1 tháng). Trong 8 tháng đó, Liên chi đoàn khoa Sinh học đã có 5 tháng xếp thứ Nhất trên bảng xếp hạng, 3 tháng còn lại đều xếp thứ Nhì; Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đã có 7 tháng xếp thứ Nhất, 1 tháng xếp thứ Nhì. Có thể nói, công tác Đoàn - Hội và phong trào của khoa Sinh học đang trên đà phát triển mạnh mẽ.
            Có được kết quả như vậy là nhờ sự cố gắng, nỗ lực của tập thể Cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên sinh viên Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học. Liên chi đoàn và Liên chi hội đã làm rất tốt các công tác tuyên truyền giáo dục, học tập và nghiên cứu khoa học, xây dựng Đoàn - Hội, xây dựng Đảng, tình nguyện, thực hiện các hoạt động cấp trường, đặc biệt là rất quan tâm chú trọng tới các công tác của các chi đoàn và chi hội trực thuộc... Ngoài ra, ảnh hưởng rất lớn đến công tác Đoàn - Hội và phong trào là sự làm tốt ở công tác tổ chức, sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban chủ nhiệm khoa, sự chỉ đạo tận tình của Ban thường vụ Đoàn trường, Ban thư ký Hội Sinh viên trường. Một yếu tố nữa là rất nhiều thành tích của Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên từ nhiều năm học trước đến nay trở thành động lực cho tập thể Cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên sinh viên Liên chi đoàn - Liên chi hội trong mọi công tác, hoạt động.
            Hiện tại, Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học là 2 đơn vị được đánh giá cao trong công tác Đoàn - Hội và phong trào của toàn trường. Nhờ thực hiện tốt công tác chỉ đạo và phối hợp thực hiện cùng nhau trong triển khai nhiều hoạt động, Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học đã cùng nhau có những thành tích khá nổi bật. Theo đánh giá của Ban thường vụ Đoàn trường: "Chưa có năm nào mà công tác Đoàn - Hội của khoa Sinh học khởi sắc như 2 năm nay", đây là niềm vui lớn đối với khoa Sinh học nói riêng, trường Đại học Vinh nói chung.
            Tổng kết công tác Đoàn - Hội của các đơn vị trong toàn trường, Liên chi đoàn và Liên chi hội sinh viên khoa Sinh học cùng nhau đều là đơn vị đứng đầu ở cả 2 bảng xếp hạng. Có thể nói, danh hiệu Đơn vị dẫn đầu công tác Đoàn - Hội và phong trào của khoa Sinh học thực sự là xứng đáng.
 
                                                                                    Hoàng Hà Nam
                                                                                    Phó Bí thư Liên chi đoàn
                                                                                    Liên chi hội trưởng Liên chi hội sinh viên